Skip to main content

Quang Liêm xin lỗi vì phá hỏng sinh nhật của nhà vô địch World Cup (04/27/2022)

Đăng ngày 27/04/2022 bởi Administrator

Jan-Krzysztof Duda không có ngày sinh nhật thứ 24 trọn vẹn khi thất bại sau 6 ván trước Lê Quang Liêm.

Quang Liêm vượt qua Duda. Ảnh: Chess24h.

Kỳ thủ số một Việt Nam tái đấu với Jan-Krzysztof Duda của Ba Lan ở ván 4 giải cờ vua Oslo Esports Cup 2022. Quang Liêm đưa trận đấu vào loạt tie-break khi hòa 2-2, trước khi thắng 4-2 chung cuộc.

Sau trận đấu căng thẳng, Quang Liêm chia sẻ: “Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Jan vì đã làm hỏng sinh nhật của anh ấy. Trận đấu hôm nay rất thú vị. Tôi có chút thất vọng khi chơi không tốt ở ván 2 và 3”.

Le Quang Liem anh 1

 

Trong ván một với ưu thế cầm trắng đi trước, Quang Liêm triển khai tốt thế trận và ép thời gian đối thủ. Anh tận dụng thành công sơ hở của kỳ thủ Ba Lan. Duda dùng mã để tấn công liên tiếp xe và mã của Quang Liêm, nhưng lại để kỳ thủ số một Việt Nam dùng tượng đổi hậu thành công. Mất 36 nước cờ, Quang Liêm đã giành chiến thắng ở ván cờ nhanh đầu tiên.

Sang ván 2, Quang Liêm mắc sai lầm liên tiếp trước đương kim vô địch World Cup Duda. Anh chiếm ưu thế lớn của khai cuộc, cân bằng ở trung cuộc và để thua ở tàn cuộc. Mọi thứ thay đổi quá nhanh với bước ngoặt ở các nước 22, 28 và 33. Ở 2 ván còn lại, Quang Liêm và Duda thi đấu thận trọng và hòa nhau với tổng tỷ số 2-2.

Nhà vô địch cờ chớp 2013 Quang Liêm đã lên tiếng đúng lúc ở nội dung sở trường của mình. Kỳ thủ Việt Nam dùng hậu ở ô d6 và mã ở vị trí b8 để ép chiếu vua và tấn công hậu của đối thủ. Rơi vào thế khó khăn trong ván một cờ chớp, Duda buông cờ sau 40 nước.

Quang Liêm khiến cho ngày sinh nhật của kỳ thủ Ba Lan Jan-Krzysztof Duda trở nên kém vui. Trong ván cờ chớp thứ 2, Quang Liêm cầm đen giành chiến thắng ở giai đoạn tàn cuộc. Kết thúc trận đấu với tỷ số 4-2, Quang Liêm tích lũy thêm 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Sau 4 ván, Quang Liêm đang xếp ở nhóm 3 với 8 điểm cùng Duda và Jorden van Foreest, người hạ “Vua cờ” Magnus Carlsen. Đối thủ tiếp theo của Quang Liêm là kỳ thủ người Hà Lan Anish Giri.

Le Quang Liem anh 2

 

Hỏi/Đáp

ĐÓNG

Câu hỏi của bạn đã được gửi! Vui lòng refresh để gửi câu hỏi mới.

Hãy điền vào các thông tin ở form bên dưới.

Tên *
Email *
URL (include http://)
Tiêu đều *
Câu hỏi *
* Bắt buộc