Skip to main content

Nam sinh viên trùm khăn giả nữ đấu cờ vua ở Kenya (04/19/2023)

Đăng ngày 19/04/2023 bởi Administrator

Một nam thanh niên đã đội khăn trùm đầu và đeo kính thi đấu 4 ván tại Giải cờ vua nữ Nairobi mở rộng tại Kenya, tờ Time News đưa tin ngày 16/4.

Nam sinh viên đội khăn trùm đầu tham gia giải cờ vua nữ. Ảnh: Star/Chess Kenia.

Trong giải cờ vua mở rộng lần thứ 31 diễn ra tại thủ đô Nairobi ngày 6-10/4, một người chơi che mặt, im lặng và đáng ngờ đã thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

“Dấu hiệu đầu tiên cho thấy có gì đó không ổn là khi tôi đi cùng một nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho cuộc thi”, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ vua Kenya John Mukabi nói với AFP ngày 16/4.

“Khi trở lại máy tính để nhập dữ liệu, chúng tôi phát hiện người chơi này tên Milicent Awour. Chúng tôi vốn đoán rằng người này có một cái tên Hồi giáo. Dù hơi kì lạ, hẳn vẫn có những người mang tên Cơ đốc giáo nhưng lại là người Hồi giáo”, ông nói.

Trong quá trình thi đấu, người chơi này cũng có biểu hiện lạ. Sau mỗi ván đấu, anh thường biến mất và chỉ quay lại vài phút trước khi trận đấu tiếp theo bắt đầu.

“Một điểm (đặc biệt) khác là người này đã đánh bại một đối thủ rất giàu kinh nghiệm, từng 6 lần đại diện Kenya tham dự giải cờ vua thế giới”, ông Mukabi nói thêm.

Sau trận đấu này, một nữ trọng tài đưa người chơi bí ẩn vào nhà vệ sinh và yêu cầu cởi bỏ khăn trùm đầu. Anh lập tức thừa nhận bản thân là nam giới và là sinh viên Đại học Nairobi.

Sinh viên này quyết định đóng giả nữ giới để tham gia thi đấu vì sẽ có cơ hội giành tiền thưởng cao hơn. Anh sẽ phải trình diện trước Ủy ban kỉ luật của Liên đoàn Cờ vua Kenya vào tuần tới và đối mặt án cấm thi đấu vài năm.

“Tôi không nghĩ điều tương tự từng xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới”, ông Mukabi chia sẻ.

Hỏi/Đáp

ĐÓNG

Câu hỏi của bạn đã được gửi! Vui lòng refresh để gửi câu hỏi mới.

Hãy điền vào các thông tin ở form bên dưới.

Tên *
Email *
URL (include http://)
Tiêu đều *
Câu hỏi *
* Bắt buộc